วันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

คำขวัญกรุงเทพมหานคร

คำขวัญกรุงเทพมหานคร


"กรุงเทพฯ ดุจเทพสร้าง เมืองศูนย์กลางการปกครอง วัด วัง งามเรืองรอง เมืองหลวงของประเทศไทย"
กทม. ประกาศคำขวัญกรุงเทพมหานคร ได้จากการโหวตทางไปรษณียบัตรจากประชาชนทั่วประเทศ โดยมีผู้ส่งไปรษณียบัตรร่วมโหวตทั้งหมด 125,959 ใบ
ในที่สุดก็ได้มาแล้ว สำหรับคำขวัญของกรุงเทพฯ หลังจากทางกรุงเทพมหานคร(กทม.) ได้จัดโครงการประกวดคำขวัญกรุงเทพมหานคร ซึ่งได้คัดเลือกคำขวัญที่รอบสุดท้าย 5 คำขวัญ เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมโหวตผ่านทางไปรษณียบัตร โดยเจ้าของคำขวัญที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจะได้รับเงินรางวัลเป็นเงิน 500,000 บาท และผู้ที่ส่งไปรษณียบัตรร่วมโหวตจะมีสิทธิลุ้นรับเงินรางวัล 100,000 บาท ล่าสุด นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า มีประชาชนร่วมส่งไปรษณียบัตรโหวตทั้งสิ้น 125,959 ใบ และทาง กทม. และได้สรุปผลโหวตแล้วดังนี้
อันดับที่ 1 กรุงเทพฯ ดุจเทพสร้าง เมืองศูนย์กลางการปกครอง วัด วัง งามเรืองรอง เมืองหลวงของประเทศไทย คะแนนโหวต 42,514 คะแนน
อันดับที่ 2 พระแก้วมรกตล้ำค่า เสาชิงช้าคู่เมือง พระมหาราชวังลือเลื่อง เมืองน่าท่องเที่ยวอันดับโลก คะแนนโหวต 36,605 คะแนน
อันดับที่ 3 พระราชวังสง่างาม พระอารามเพริศแพร้ว พระแก้วมรกตคู่เมือง ที่ท่องเที่ยวลือเลื่อง นามกระเดื่องเมืองหลวงไทย คะแนนโหวต 16,148 คะแนน
อันดับที่ 4 วัดเวียงวังงามเลิศล้ำ วัฒนธรรมงามเสริมส่ง ราชธานีงามยืนยง สืบธำรงความเป็นไทย คะแนนโหวต 16,037 คะแนน
อันดับที่ 5 กรุงเทพมหานครเมืองฟ้า ความก้าวหน้ารุ่งเรือง ฟูเฟื่องวัฒนธรรม เลิศล้ำความเป็นไทย คะแนนโหวต 14,591 คะแนน
ทั้งนี้ คำขวัญที่ได้รับคะแนนโหวตสูงที่สุดจะถูกนำมาใช้เป็น คำขวัญประจำกรุงเทพ และใช้ในโอกาสงานพิธีสำคัญต่างๆ







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น